Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Thực phẩm giúp bổ xương khớp

thuc-pham-bo-suong-khopBổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm như cá hồi, gừng, đậu xanh... Sẽ giúp xương chắc khỏe và linh hoạt

 1. Cá hồi 

Hàm lượng protein cao trong cá hồi giúp mô liên kết trong toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn chứa dầu Omega-3 có công dụng chống viêm và tăng đàn hồi của da đề phòng tạo ra dấu nhăn. Nếu phái yếu muốn trông luôn tươi trẻ, hãy làm tăng ăn loại cá này.

thuc-pham-bo-suong-khop

 

 2. Gừng 

Loại gia vị này không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà còn chứa các chất dầu chống viêm sưng hiệu quả và làm dịu cơn đau khớp. Gừng có thể được biến hóa trong nhiều món ăn khác nhau như trà, sinh tố hay ướp các loại thịt. Hãy chọn củ gừng tươi bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời hơn.

 

 3. Quả bơ  

Quả bơ là một trong những thực phẩm tốt đối với xương khớp. Loại quả này chứa các chất béo và dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như axit béo Omega-3 giúp bôi trơn các khớp, giúp chúng trở nên linh hoạt hơn và giảm triệu chứng viêm khớp. Hãy kết hợp quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách xay sinh tố hay salad.

 

 4. Dứa 

Dứa là một loại trái cây phổ biến nhưng lại có tác dụng trên cả mong đợi với chứng đau họng, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Lõi dứa chứa enzyme bromelain có khả năng chống viêm giúp chữa chứng viêm khớp và đẩy nhanh quá trình phục hồi tình trạng đau khớp do tập luyện.

thuc-pham-bo-suong-khop

 

 5. Quả sung 

Quý bà có thể ăn quả sung tươi hoặc khô. Sung sấy khô rất giàu dinh dưỡng và quý bà có thể kết hợp vào các món tráng miệng. Nhưng chúng cũng chứa nhiều đường, vì vậy, chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải. Chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm chứng táo bón, ngoài ra, còn tốt giúp xương khớp chắc khỏe với hàm lượng canxi và kali cao.

Nguồn:http://www.Gdphucyen.Edu.Vn/2013/10/thuc-giup-bo-xuong-khop.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét