Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

10 trái cây là “thần dược” cho bộ não

Ngay từ ngoại hình quả óc chó đã khiến người ta liên tưởng đến những lợi ích cho trí não bởi chúng có những nếp nhăn giống như những bộ não nhỏ.
 Quả óc chó 

 

Ngay từ ngoại hình quả óc chó đã khiến người ta liên tưởng đến những lợi ích cho trí não bởi chúng có những nếp nhăn giống như những bộ não nhỏ. Một công trình nghiên cứu được công bố năm 2011 cho biết quả óc chó chứa một lượng lớn các chất oxi hóa có thể chữa lành tổn thương các tế bào não. Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên chuột cho thấy, những con chuột bị Alzheimer có biểu hiện cải thiện trí nhớ sau khi ăn quả óc chó. Đây quả là thông tin khả quan đầy hứa hẹn cho ngành y tế thế giới cũng như những bệnh nhân mắc căn bệnh này.

 

 Chuối 

 

 

Các nhà khoa học châu Âu đã nghiên cứu được chất serotonin có nhiều trong chuối giúp truyền tín hiệu nhanh tới não, thúc đẩy cơ thể phản ứng nhanh trước các tình huống. Vì vậy, nếu bạn ăn từ 2 - 3 quả chuối/ngày sẽ giúp tư duy nhanh nhạy trước các bài học căng thẳng. Không chỉ vậy, chuối còn chứa sun-phát am-mô-ni-um, vi-ta-min C, E… kích thích não sản sinh ra các chất mang lại giấc ngủ ngon, sự bình tĩnh, niềm vui. Vì vậy, chuối được gọi là “quả của trí tuệ”.

 

 Táo 

 

 

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng đáp ứng yêu cầu cấp thiết của não như đường, vitamin, chất khoáng. Đặc biệt táo giàu chất chống oxy hóa làm tăng acetylcholine, cải thiện trí nhớ. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ nhiều bệnh ung thư.

 

 Xoài 

 

 

Mùa thi cũng là mùa xoài vì vậy các sĩ tử hãy tạo thói quen ăn xoài chín, loại quả chứa axit glutamine - chất có tác dụng cải thiện trí nhớ và giữ cho các tế bào não hoạt động. Ăn xoài thường xuyên là liều thuốc cho người có tuổi trong cuộc chiến với căn bệnh giảm trí nhớ.

 

 Long nhãn 

 

 

Là một trong 4 “đại danh quả” ở Việt Nam, long nhãn giúp dưỡng huyết, an thần, có ích cho trí tuệ. Trong 100g long nhãn chứa 80g nước, 2,1g Anbumin, 16g hy-đrô các-bon, 0,2g xen-luy-lô, 13mg can-xi… Mùa nhãn thường có vào mùa hè phổ biến ở Việt Nam, nhưng long nhãn xuất hiện quanh năm, vì vậy, bạn có thể cải thiện trí óc bằng trái cây sấy khô này.

 

 Cam 

 

 

Cam chứa Vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất tốt cho trí não. Vì vậy, bạn hãy bổ sung sau mỗi bữa ăn một quả cam hoặc thường xuyên uống nước cam sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống chọi với cái nắng nóng của hè. Đồng thời, cam còn giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Một “thần dược” cho những người làm việc trí óc hoặc các sĩ tử trong mùa thi.Lam tang tri nho

 

 Dâu tây 

 

 

Không chỉ mang hương vị thơm đặc trưng dâu tây thuộc dạng quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin giúp cải thiện trí nhớ, tuần hoàn não và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Năm 2010, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hóa chất thực phẩm và nông nghiệp cho hay, sau 12 tuần bổ sung dâu tây, 9 người lớn tuổi có vấn đề nhẹ về trí nhớ đã có khả năng nhận biết và khả năng nhớ tốt hơn so với nhóm không được bổ sung. Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tế bào strees liên quan tới tuổi tác và tăng khả năng hoạt động của não.

 

 Nho 

 

 

Nho giàu vitamin, chứa hơn 10 loại chất đạm có ích cho cơ thể. Không chỉ vậy, nếu bạn bị thiếu máu não, tim đập nhanh, thường xuyên hồi hộp, uống một chút rượu nho sẽ giúp bạn trấn tĩnh ngay tức thời. Đây là loại quả phù hợp cho những sĩ tử trong thời gian “vượt vũ môn”.

 

 Dứa 

 

 

Dứa giàu vitamin C và nguyên tố Mangan, vì vậy, loại quả này được coi là một trong những thực phẩm tăng cường trí nhớ, giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng. Người dân thường quan niệm đây là loại quả khiến cơ thể nóng lên song thực sự dứa thanh nhiệt rất tốt, rất bổ ích cho cơ thể chống chọi với cái nắng mùa hè.

 

 Bơ 

 

 

Nhiều bạn quan ngại ăn bơ sẽ tăng cân, nhưng thực chất trong những ngày nắng nóng đây là loại quả cần thiết cho sức khỏe. Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn có tác dụng duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Vì vậy, những bệnh nhân bị huyết áp cao, có lượng đường nhiều trong máu nên ăn bơ dằm hoặc uống sinh tố bơ.

 

Http://www.Solvayalumni.Net/2013/10/10-trai-cay-la-than-duoc-cho-bo-nao.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét