Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đối phó với bệnh đau vai gáy

ung-pho-voi-dau-vai-gayTrong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy (còn gọi là hội chứng cổ vai cánh tay) là bệnh khó chịu nhất. Tự nhiên buổi sáng tỉnh dậy thấy cổ đau nhức không thể “cựa quậy” được...

 Bệnh đau vai gáy là gì? 
Bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn trách nhiệm thần kinh mà không do tổn thương xương, khớp, đốt sống cổ hay đĩa đệm. Các hội chứng và các chứng bệnh khác liên quan đến xương, khớp và đĩa đệm vùng cổ được gọi theo đích danh bệnh đó gây ra. Ví dụ thoái hóa đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm vùng cổ.
Bệnh đau vai gáy thường tạo ra vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, thực chất là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Nguồn gốc là do rối loạn tuần hoàn do thiếu máu ở vùng cột sống cổ, hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây ra rối loạn có trách nhiệm của dây thần kinh chi phối nơi đây hoặc có thể là một sang chấn nhẹ nào đó cơ vùng vai gáy và gây ra co cứng và đau rút cục bộ… Tất cả đều dẫn đến một hội chứng cuối cùng đó là đau cơ ở vùng vai gáy và làm cho người bệnh rất khó quay đầu và quay cổ.

ung-pho-voi-dau-vai-gay


Tuy có nhiều nguyên nhân song thường gặp nhất trong hội chứng đau vai gáy là sự kích thích dây thần kinh quá mức do kéo dãn, kéo căng hoặc là căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn có chức năng thần kinh dạng kích thích làm cho dài thêm. Hệ quả là phóng ra các luồng xung động thần kinh mạnh giải phóng ồ ạt các ion can-xi làm co cứng cơ cục bộ. Sự co cứng cơ đã gây ra đau, một lần nữa nó lại thít chặt vào các dây thần kinh nên càng gây kích thích, càng đau. Theo một cơ chế như vậy đối với nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguồn gốc trên.
Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Bác bị đau cổ vai gáy 20 năm nay, gần đây bệnh tăng hơn và lan xuống gây liệt tay trái, chữa trị nhiều loại Thuốc không những không khỏi mà còn gây đau dạ dày. Trên film chụp MRI bác bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Rất may bác được giới thiệu và thường xuyên dùng  “Tinh Hoa Dưỡng Cốt” tay của bác đã vận động trở lại bình thường. Nghe ý kiến bác Vận đã được chữa khỏi bởi Tinh Hoa tại đây

 

Ứng phó với bệnh đau vai gáy - 1

 “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, là bởi “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài Viên uống cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Gồm các vị cây thuốc có giá trị có tác dụng bổ Can Thận để bổ dưỡng xương khớp nhằm phòng và trị bệnh xương khớp, vì theo Đông y Can chủ cân, Thận chủ cốt tuỷ, kết hợp Canxi và Vitamin D3 là hai thành phần quan trọng trong kết cấu xương cốt đã được y học hiện đại chứng minh, đó cũng là biện pháp điều trị tận gốc của bệnh. Tuy nhiên điều trị thường phải kiên trì, những trường hợp mới mắc thì chỉ cần 1- 2 chai “Tinh hoa Dưỡng cốt”,  nhưng những trường hợp lâu ngày phải từ 3-6 tháng, nếu có điều kiện thì duy trì thường xuyên để tránh tái phát.
Công ty Y Dược Tinh Hoa LD Hàn Việt thường xuyên dùng công nghệ bào chế hiện đại dạng Viên nang nên việc tin dùng “Tinh hoa Dưỡng cốt” rất dễ dàng. Mua “Tinh hoa Dưỡng cốt” cũng thuận lợi vì đã có bán ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Xem địa chỉ mua “Tinh hoa Dưỡng cốt”

Nguồn:http://www.Sieudoc.Com/2013/10/oi-pho-voi-benh-au-vai-gay.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét