Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Thực phẩm cho làn da trẻ mãi

 

 

 

Ai cũng muốn có làn da mịn màng, không tàn hương, không nếp nhăn, không thô ráp, không có mụn,... Mỹ phẩm chỉ là cách thức cấp thời, giả tạo, nên tận dụng các chất liệu thiên nhiên để đạt hiệu quả lâu dài.

 

 

1. Cà rốt chống ung thư da, chứa nhiều B-carotene. Khi tiếp xúc với ánh nắng, lượng máu chứa B-carotene giảm vì tia cực tím làm nguy cơ ung thư da. Nên tăng lượng cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời nên dùng khăn che mặt và bao tay.

 

2. Cá giúp làm giảm nhiễm trùng da. Cá chứa nhiều axit béo Omega-3 bảo vệ collagen, giảm mụn, ngăn chặn viêm da và can tiễn (lở chốc và đóng vảy ở da). Cá mòi, cá thu và cá hồi chứa rất nhiều Omega-3, mỗi tuần nên ăn cá 3 lần để đủ lượng Omega-3. Nếu chị em dị ứng cá, có thể thay thế bằng dầu hồ đào, dầu mầm lúa mì, dầu đậu nành, hột gai, mỗi thứ 2-3 muỗng (tương đương 150g cá hồi).Mua collagen binh an o dau

 

3. Rau (có lá xanh đậm) giúp trẻ hóa làn da, chứa nhiều B-carotene (như trong cà rốt), loại bỏ các tế bào chết. Trong rau xanh chứa chất sắt và vitamin C giúp bảo vệ collagen - chất xơ giúp da đàn hồi, giúp đề phòng da bị chùng và giảm thâm da. Rau nấu chín quá sẽ hủy hoại vitamin C.

 

4. Chanh duy trì tính đàn hồi của da. Cam, quýt, thanh yên, bưởi cũng tốt đối với da vì đều chứa vitamin C và limonene. Mỗi ngày chỉ nên dùng 3g vitamin C và 2g vitamin E, giúp da bớt bắt nắng. Limonene có trong vỏ, giúp giảm nguy cơ ung thư da.

 

5. Đậu nành giữ cho da trẻ trung. Phytoestrogen có trong đậu nành, đậu hũ và trái hồ đào. Chúng hoạt động như estrogen giúp chống khô da và trì hoãn lão hóa da. Đậu nành chứa vitamin E, làm phát triển các tế bào mới. Nên ăn các loại thực phẩm làm từ đậu nành và uống sữa đậu nành để cps làn da đẹp và sáng.

 

 

6. Ngũ cốc (nguyên hạt) giúp loại bỏ độc tố. Làn da biểu hiện sức khỏe. Các bộ phân cơ thể chứa nhiều độc tố thì làn da sẽ xỉn, tái nhợt. Chất xơ trong ngũ cốc giúp bài tiết độc tố, làm đẹp da. Can-xi cũng giữ chức năng thải độc tố. Nên kết hợp ngũ cốc và sữa giàu can-xi. Chất Isovitexin có trong cơm gạo và một số kem dưỡng trắng da, chất này làm chậm quá trình lão hóa da.

 

7. Cà chua chống nhăn, chống quá trình thoái hóa collagen, chứa nhiều lycopene - chất bảo vệ mô da. Lycopene có nhiều trong cà chua, dưa dấu, ổi và bưởi hồng. Cà chua càng đỏ càng chứa nhiều lycopene. Cà chua nấu chín sẽ giảm mức lycopene.

 

8. Trái dâu, phúc bồn tử, nham lê làm chậm quá trình lão hóa nhờ có chất anthocyanin, chống lại hóa chất carcinogen và tia cực tím. Các loại trái này chứa vitamin C giúp tái tạo collagen.

 

9. Dầu thực vật chống khô và làm khỏe da. Dùng dầu ô-liu, đậu phộng và trái bơ để làm sáng da, làm thoáng lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn. Bệnh chàm do việc chuyển hóa bất thường các axit béo chủ yếu. Vitamin E có trong các loại này phát triển tế bào mới, giúp làn da mịn màng, bóng láng và giữ độ ẩm của da. Kết hợp với B-carotene sẽ đề phòng bệnh da mẩn đỏ, giảm tính mẫn cảm với ánh nắng.

 

10. Hàu, hến, sò, tôm, cua,... Giúp làm sáng và trơn da. Chất kẽm có trong hàu, sò, hến và các loại nhuyễn thể, giúp ngăn ngừa mụn da mặt, chống lão hóa, tạo collagen. Mỗi ngày cần 10-12g kẽm, chất kẽm có trong các loại xác (tôm, cua, ...) Và nhuyễn thể (ốc, sò, ...) Thịt cừu nạc, bánh mì, rau dền, ...Vien uong collagen

 

Cần biết làm đẹp để hấp dẫn, nhưng có một nét đẹp cần hơn là “nét đẹp tâm hồn”, như Jean Jacque Rousseau đã xác định: “Đức tính đầu tiên và quan trọng nhất của phụ nữ là sự dịu dàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét