Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Viên sữa ong chúa Royal Jelly thực chất là gì?

 

Sữa ong chúa Royal Jelly thực chất là gì

Sữa ong chúa, tiếng Anh gọi là royal jelly (Royal – Hoàng gia, hoàng đế, Jelly – chất dịch sánh), như vậy Royal Jelly không phải là tên một thương hiệu hay tên một loại sữa ong chúa như nhiều người lầm tưởng. Sữa ong chúa là chất dinh dưỡng đặc biệt quý được thu thập từ mật hoa, phấn hoa, và một thứ dịch được tiết ra từ tuyến họng của con ong thợ. Sữa ong chúa chứa chất đạm và nhiều amino acid quý hiếm, đây chính là dưỡng chất quý hiếm để nuôi con ong chúa. Nhờ ăn sữa ong chúa mà con ong chúa có kích thước gấp 3 lần và sống lâu hơn những con ong thợ đến 40 lần.


Loại thực phẩm chức năng Sữa Ong Chúa được coi là cao cấp, và quý nhất trong các loại sản phẩm ong vì nó chứa những những dưỡng chất có Giá bán trị tuyệt vời bao gồm 22 Amino acids cần thiết đối với hoạt động của cơ thể và nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B1, B2 (riboflavin), niacin, B5 (pantothenic acid), B6, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline. Ngoài ra Sữa Ong Chúa còn chứa một số lượng vitamin A, C, D, và E cùng những khoáng chất như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh, hầu hết là những những dưỡng chất cần thiết và là thức ăn tuyệt vời dùng để trị bệnh và làm đẹp da.

Thời điểm hiện tại trên thị trường thường bán 3 loại sữa ong chúa Royal Jelly như sau:

Sữa ong chúa tươi
Sữa ong chúa tươi là loại TPCN được lấy trực tiếp từ các nụ chúa trong tổ ong và chưa qua chế biến. Dạng này thường được đóng theo từng hũ có trọng lượng khác nhau. Ví dụ hũ, 200g, 500g… Ưu điểm của dạng này là vẫn giữ được 100% đặc tính của sữa ong chúa vì nó không chứa chất bảo quản. Nhược điểm lớn của loại này là khó bảo quản và vận chuyển. Để không bị hư, sữa ong chúa tươi phải được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi vận chuyển phải giữ lạnh cho nên khá bất tiện khi vận chuyển xa. Hiện tại ở Việt Nam nổi tiếng nhất về sữa ong chúa tươi là thương hiệu sữa ong chúa PRJ (Pure Royal Jelly) của công ty Như Thủy. Thương hiệu này có trang trại nuôi ong tại Bảo Lộc – Lâm Đồng.

Sữa ong chúa dạng Viên uống nang mềm
Để dễ bảo quản và vận chuyển người ta đóng sữa ong chúa tươi thành dạng Viên nang mềm, bên trong chứa sữa ong chúa. Ưu điểm của loại này là dễ bảo quản, dễ vận chuyển và dễ định liều lượng, vì mỗi Viên uống nang đã chứa một trọng lượng sữa ong chúa nhất định. Tuy nhiên để bảo quản tốt loại này, sau khi mở nắp chai, chúng ta cũng nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nổi tiếng về loại này là sữa ong chúa Royal Jelly của hãng Costar – Úc.

 

 

 

 Sữa ong chúa dạng viên nang mềm

 

 


Sữa ong chúa Costar loại nhập khẩu chính hãng
Sữa ong chúa dạng Thuốc nén.
Ngoài 2 dạng báo chế trên, người ta còn cô đặc sữa ong chúa, kết hợp với các loại thảo dược khác như nhưng hươu, nhân sâm và linh chi để làm thành dạng Thuốc uống nén. Loại này rất tốt đối với việc bổ sung chất bổ sức khỏa, tuy nhiên nó không có tác dụng nhiều trong việc làm đẹp bằng 2 loại trên. Đặc biệt nó không có khả năng làm dung dịch đắp mặt. Tiêu biểu đối với loại này là dòng loại thực phẩm chức năng sữa 63.1của Mỹ do Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu.

 

 

 

 

 

 

 Sữa ong chúa 63.1 dạng viên nén

 

 


Sữa ong chúa 63.1 dạng Thuốc uống nén
Trên đây là những thông tin cơ bản vế sữa ong chúa – Royal Jelly. Hi vọng với các thông tin trên, phái yếu có thể chọn được loại sữa ong chúa thích hợp nhất đối với mục đích luôn tin tưởng dùng của người dùng nó.

 

Nguồn:http://www.Butkycaocap.Com/2013/11/vien-sua-ong-chua-royal-jelly-thuc-chat.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét