Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bài Thuốc phòng và trị bệnh từ mộc nhĩ đen

 

Bài thuốc phòng và trị bệnh từ mộc nhĩ đen


Mộc nhĩ đen (nấm mèo đen) ngoài công dụng tạo hương vị ngon cho các món ăn còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần.


- Mộc nhĩ 15 - 30g, ngâm nước ấm đối với nở hết cỡ rồi rửa sạch, hầm nhừ, chế thêm một chút đường trắng, ăn trong ngày. Công dụng: dưỡng âm chỉ huyết, thường dùng để phòng tránh các chứng xuất huyết.

- Mộc nhĩ 60g, huyết dư thán 10g. Mộc nhĩ sao tới khi bốc khói là được, hai thứ tán bột, trộn đều, mỗi ngày uống 6 - 10g với nước ấm hoặc có pha một chút dấm thanh. Tác dụng: tán ứ chỉ huyết, dùng cho chúng ta bị băng lậu (băng kinh; rong kinh).

- Mộc nhĩ 5g, đại táo 5 quả, gạo tẻ 100g, đường phèn vừa đủ. Mộc nhĩ ngâm nước ấm, rửa sạch; đại táo bỏ hạt. Hai thứ đem nấu với gạo thành cháo, chế thêm đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày. Tác dụng: tư âm nhuận phế, kiện tỳ chỉ huyết, bổ não cường tim và kháng ung, dùng phù hợp cho những người bị ho lâu ngày, toàn bộ cơ thể suy nhược, thổ huyết, kinh nguyệt không đều, tăng huyết áp, bệnh mạch vành tim, vữa xơ động mạch, ung thư...

 Cách dùng mộc nhĩ đen phòng và trị bệnh 

- Mộc nhĩ 60g, mè đen 15g. Mộc nhĩ một nửa sao cháy, một nửa sao khô, mè đen sao thơm, tất cả tán vụn trộn đều, mỗi ngày lấy 6g hãm với 120ml nước sôi, uống thay trà. Tác dụng: tư bổ can thận, kiện não ích trí, dùng lâu rất có lợi đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

- Mộc nhĩ 200g, hồng táo 100g, đường phèn 250g. Mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở hết, rửa sạch, đem hầm với hồng táo trong 2.000ml nước đối với thật nhừ, chế thêm đường phèn, chia làm 7 phần, mỗi ngày ăn 1 phần, chia 2 lần sáng và chiều. Công dụng: bổ thận chỉ huyết, dùng đối với phụ nữ xuất huyết tử cung cơ năng thuộc thể thận hư.

- Mộc nhĩ 15g, hồng táo 30 quả. Hai thứ đem hầm nhừ, ăn trong ngày. Công dụng: dưỡng huyết điều kinh, dùng cho người bị thiếu máu và đàn bà bị băng lậu và khí hư.

- Mộc nhĩ 30g, đường đỏ 20g. Mộc nhĩ ngâm nước ấm, rửa sạch, nấu nhừ rồi cho đường đỏ vào, đánh nhuyễn, chia ăn 2 lần trong ngày. Tác dụng: lương huyết chỉ huyết, giáng áp, dùng thích hợp cho những người bị xuất huyết tử cung cơ năng và tăng huyết áp.

 

 

 

 

 

bài thuốc phòng và trị bệnh từ mộc nhĩ đen

 

 


- Mộc nhĩ và biển đậu lượng bằng nhau, sấy khô tán bột, mỗi ngày uống 9g, có tác dụng phòng tránh bệnh tiểu đường.

- Mộc nhĩ 30g, hoa hiên 120g, đường trắng vừa đủ. Hai thứ rửa sạch, nấu thành canh, chế thêm đường, ăn nóng. Tác dụng: lợi thủy thông lâm, dùng cho người bị đái bị chảy máu (huyết lâm).

- Mộc nhĩ 6g, thịt lợn nạc 50g, phật thủ 9g, ý dĩ 20g. Mộc nhĩ ngâm nước ấm, rửa sạch; thịt lợn thái miếng; phật thủ thái phiến. Tất cả đem nấu thành canh ăn trong ngày. Tác dụng: tuyên tý thông dương, hoạt huyết hóa ứ, dùng cho những người bị bệnh lý động mạch vành tim.

- Mộc nhĩ 20g, ngâm nước ấm, rửa sạch, nấu với 20g đường phèn lấy nước uống trong ngày hoặc nấu cháo với gạo nếp và hạt sen mà ăn để phòng tránh bệnh viêm phế quản mạn tính và chứng giảm bạch cầu trong máu ngoại vi.

- Mộc nhĩ 5g, đậu phụ 200g, hai thứ nấu thành canh ăn thường xuyên hoặc mộc nhĩ 6g nấu với đường phèn lấy nước uống trước khi đi ngủ để đề phòng cao huyết áp.

Ngoài ra, mỗi ngày ăn thường xuyên từ 10 - 20g mộc nhĩ đen có thể phòng chống hiệu quả tình trạng táo bón. Điều cần chú ý là, những người bị đi lỏng mạn tính do viêm đại tràng hoặc viêm dạ dày mạn tính thì không nên ăn mộc nhĩ đen.

 Mách bạn cách chữa nám đơn giản hiệu quả với một số Viên uống chống nám da làm đẹp da: 

 PEARL Whitening & Spots Removing - Thuốc uống trị nám làm trắng da 

Trong nhịp sống ngày càng cao và đặc thù ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, những bệnh lý về da ngày càng gia tăng khiến phái đẹp lo lắng, nhất là bệnh nám da. Từ trước đến bây giờ, có không ít phương pháp chữa nám da da, từ dân gian đến hóa dược hiện đại nhưng đều chưa mang lại kết quả tốt nhất đối với người bệnh.

Bằng công nghệ hiện đại được chứng minh qua các thử nghiệm lâm sàng ở nước Nhật, mà các thực phẩm chức năng có thể làm trắng da, loại bỏ các đốm tàn hương,và các loại nám đen,nám vàng,nám thâm, đẩy lùi các độc tố để làm đẹp da, điều chỉnh nội tiết tố, chống oxy hoá và chậm lão hoá với tác dụng tuyệt vời làm giảm da thô, khô và chảy sệ, đốm nâu, đồi mồi, tàn hương,nám, loại bỏ mụn.

Đồng thời pearl còn giúp hỗ trợ chữa trị bệnh táo bón, dạ dày, hội chứng tiền mãn kinh, bệnh rụng tóc, bệnh gan, các chứng thoái hoá xương và viêm xương…

 

 

 

 

 

 

 PEARL Whitening & Spots Removing

 

 


 Thuốc Vita White Plus  

vita white chiết xuất theo tiêu chuẩn của Nhật Bản có công dụng hỗ trợ điều trị nám, ngăn lão hóa và duy trì làn da trắng hồng.
Viên bổ sung Vita White Plus được chiết xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Nhật có công dụng duy trì làn da trắng hồng. Thành phần của loại SP có khả năng chống Oxy hóa mạnh với chiết xuất từ vỏ thông, rong biển, vitamin C, E... Các những dưỡng chất quý từ thiên nhiên sẽ mang lại có kết quả tốt bằng cách tác động trực tiếp lên cơ chế hoạt động và quá trình xuất hiện nám da, đốm nâu, làm đối với chúng nhanh chóng nhạt màu. Đồng thời, thành phần dinh dưỡng từ thảo mộc còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, có thể khôi phục sự tươi trẻ, săn chắc và hồng hào cho làn da.
 

Nguồn:http://www.Ktth-hn-huonghoa-quangtri.Edu.Vn/2013/11/bai-thuoc-phong-va-tri-benh-tu-moc-nhi.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét