Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Đã có gia đình có nên đi cắt bao qui đầu không?

co-nen-cat-bao-quy-dauTôi bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ, không lộn ra được. Dù vậy, việc này không ảnh hưởng lắm tới quan hệ chăn gối hay sinh hoạt của tôi. Vậy tôi có cần cắt da quy đầu không?

Tôi đã có vợ và con, cũng chưa từng bị viêm nhiễm hay bệnh gì liên quan tới đường sinh dục, ngoại trừ thi thoảng có hơi đau phần đầu "của quý" khi kéo da vùng này quá mạnh hay "yêu" ở tư thế lạ. Tôi nghe nói hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới ung thư dương vật nên rất lo lắng, không biết mình có nên đi cắt không?  (Hải, 34 tuổi) 

co-nen-cat-bao-quy-dau 

Xuat tinh som

 Trả lời: 

Chào anh, 

Bao quy đầu là một bao da mỏng bọc phía ngoài của quy đầu dương vật. Khi bao da bó chặt lại toàn bộ quy đầu làm cho không lộn được thì gọi là chít hẹp hoàn toàn, hoặc lộn ra một cách khó khăn thì là bán chít hẹp. Đây là bệnh phổ biến ở nam giới.

Khi bị hẹp bao quy đầu, dễ dẫn tới tích tụ các chất cặn bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu ở nếp da quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi đối với vi khuẩn phát triển nhanh chóng, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm và gây biến chứng ung thư dương vật. Tuy nhiên, cũng như anh, nhiều người bệnh thường không đi khám chữa vì thấy không ảnh hưởng đến sinh hoạt, vẫn tiểu tiện và có thể quan hệ tình dục bình thường. 

Thời kỳ này, anh chưa thấy việc hẹp bao quy đầu ảnh hưởng gì tới sức khỏe và cuộc sống tình dục của người dùng nó nhưng rõ ràng không thể dám chắc 10-15 năm nữa vẫn vậy. Khi tình trạng hẹp bao quy đầu còn tồn tại là anh vẫn có nguy cơ gặp các biến chứng, nặng nề nhất là ung thư dương vật. Vì vậy, tốt nhất, để đảm bảo đối với sức khỏe, tránh đi một mối lo lắng, anh nên đi cắt bao quy đầu.

Đây là một tiểu phẫu đơn giản và thời điểm hiện tại, tại các cơ sở chuyên khoa về nam học đã sử dụng các phương pháp đảm bảo về cả chức năng lẫn thẩm mỹ đối với người bệnh.

Bác sĩ Phạm Quang Trung 
 Phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh 

Nguồn:http://www.Solvayalumni.Net/2013/11/a-co-gia-inh-co-nen-i-cat-bao-qui-au.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét