Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Mẹo Trị Thâm Quầng Mắt

 

 

 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, ai cũng mong muốn sỡ hữu một "cửa sổ" đẹp. Thế nhưng có rất nhiều người cảm thấy mất tự tin vì những quầng thâm đáng ghét. 

 

 

 

Thân chào tất cả các quý bà!

 

 Như các đàn bà đã biết thì làm đẹp chính là một trong những vấn đề mà ai trong quý bà đều quan tâm, đặc biệt là các chúng ta nữ trẻ. Không giữ gìn “nhan sắc”, chúng ta sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong các mối quan hệ xã hội cũng như trong đời sống hằng ngày đúng không nào? chúng ta sẽ nghĩ thế nào nếu ra đường với 2 “cửa sổ tâm hồn” bị những quầng thâm đáng ghét làm “dơ bẩn”? Thật là một cảm giác khó chịu!

Các nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng vùng mắt và các biện pháp điều trị

Các nguồn gốc gây ra tình trạng thâm quầng vùng mắt và các cách thức điều trị

 hiện nay trị thâm quầng mắt không phải là vấn đề quá sức nan giải, tuy nhiên phương pháp trị thâm quầng mắt một bí quyết hiệu nghiệm và ít tốn kém không phải ai cũng có thể sở hữu được. Hôm nay mình xin chia sẻ với các quý cô một vài  biện pháp trị thâm quầng mắt  đơn giản nhưng không thua hiệu quả đâu đấy nhé.

 Trước tiên bạn cần tìm hiểu thâm quầng mắt là do đâu. Có rất nhiều nguồn gốc gây ra tình trạng khó chịu này. Một trong những nguồn gốc chủ yếu chính là suy nhược cơ thể, đặc biệt là do thiếu ngủ nhiều. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như do ánh sáng mặt trời, do chàm eczema, dị ứng, hen suyễn, do tuổi tác, do thai nghén hay do tin dùng các loại dược phẩm gây công dụng phụ xấu đến mắt….Sua ong chua uc

  Sau đây là một số mẹo hay biện pháp chữa thâm quầng mắt kết quả tốt:  

    1.  Tập thể dục. 

Tập thể dục mổi sáng tốt sức khoẻ và máu lưu thông điều trị quầng thâm mắt

Tập thể dục mổi sáng tốt sức khoẻ và máu lưu thông chữa trị quầng thâm mắt

1…2…3… Vâng, tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, điều này ai ai trong quý bà cũng biết đúng không nào? Thế nhưng không chỉ giúp lưu thông máu huyết, giúp các bộ phân cơ thể “nóng” lên để đón chào một ngáy mới, tập thể dục còn  giúp chống thâm quầng mắt  nữa đấy. Sau khi ngủ dậy, một vài động tác thể dục sẽ giúp đối với mắt tươi sáng hơn, xóa tan các dấu hiệu mệt mỏi sau một đêm dài. Dùng tay massage nhẹ nhàng xung quanh mắt theo chiều kim đồng hô rồi ngược lại. Ứng dụng các động tác thể dục đặc biệt đối với mắt này sẽ giúp các cơ xung quanh mắt giãn ra, làm cho mắt trở nên “sáng” hơn và  ngăn ngừa thâm quầng mắt  rất tốt đấy các chị em.

       2.  Đá lạnh ngăn sự hiện diện thâm quầng, bọng mắt. 

Nước đá là một loại nguyên liệu quý cô có thể làm ngay tại nhà. Một cốc nước đá trong lúc mệt mỏi sẽ tạo cho ta cảm giác sảng khoái và bắt đầu tiếp tục công việc với một tinh thần tốt. Đối với tình trạng thâm quầng mắt thì nước đá cũng mang lại hiệu quả không nhỏ đâu nhé. Dùng một miếng vải nhỏ bọc Thuốc đá lạnh rồi đặt vào mắt trong khoảng 5 phút (tất nhiên là phải nhắm mắt lại nhé). Hơi lạnh sẽ làm các mạch máu co lại và giảm quầng thâm rõ rệt đấy. Ngoài đá lạnh, các quý bà có thể luôn tin tưởng dùng một trong các nguyên liệu “màu sắc” sau đây: một cái muỗng inox; một lát dâu tây; một lát dưa chuột; một miếng bông nhúng sữa hoặc trà túi lọc đã qua thường xuyên dùng. Tất nhiên là những nguyên liệu đó đều phải được bỏ vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm nhé. Nếu không thì hơi lạnh tự nhiên làm sao có được đúng không nào?

Dùng nước đá ngăn ngừa thâm mắt

Dùng nước đá ngăn chặn thâm mắt

   3. Biện pháp trang điểm thích hợp. 

 Nếu thật sự có một cuộc hẹn rất gấp hay một công việc đột xuất mà những vết thâm quầng mắt có thể sẽ làm phái yếu mất tự tin khi thực hiện chúng. Đừng quá lo lắng. Trang điểm chính là phương pháp tức thời và hữu hiệu nhất đấy! Với các loại mỹ phẩm thông thường, chắc chắn quầng thâm sẽ không thể nào “rút lui” khỏi khuôn mặt phụ nữ được. Vì thế kem che khuyết điểm chính là cách thức hựu hiệu nhất. Mình giới thiệu chúng ta kem trị thâm quầng mắt  Garnier Anti Dark – Circle Eye Roller  sau khi thoa lên mắt và được dùng  làm kem che khuyết điểm trang điểm  vùng mắt. Tuy nhiên quý bà cần điều chỉnh lượng kem này đối với thật hoàn hảo nhé. Bởi vì khi dùng quá ít thì vết thâm vẫn còn “trêu chọc” các quý bà, còn nếu lạm dụng quá nhiều thì các dấu nhăn lại “thừa thế… hiện lên”. Lưu ý là không dùng các loại kem có chất tẩy trắng hay các loại gây lột phần da xung quanh mắt nhé. Rất nguy hiểm đấy!sua ong chua dang vang

      4.  Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hằng ngày. 

 

Điều chỉnh thói quen hằng ngày để phòng ngừa thâm quầng vùng mắt

Điều chỉnh thói quen hằng ngày để phòng ngừa thâm quầng vùng mắt

Đây chính là biện pháp tốt nhất để  điều trị chứng thâm quầng  này. Tránh thức quá khuya, giảm bớt stress, nghỉ ngơi điều độ… kết hợp với ăn uống các thực phẩm có lợi như rau quả tươi, uống nhiều nước…

 Trên đây là một số phương pháp hay nhất trị quầng thâm vùng mắt mà mình muốn chia sẻ với các bạn, chúc các chị em nhanh chóng tìm lại được sự tự tin của mình nhé.

Thân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét