Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Thưc hư uống sữa ong chúa nhanh thụ thai

 

Thưc hư uống sữa ong chúa nhanh thụ thai


Theo bác sĩ Mai Trọng Hưng,chưa có công trình hay tài liệu nào kết luận sữa ong chúa giúp nhanh thụ thai.
Độc giả Phạm Hoài bày tỏ: "Vợ chồng em cũng đã đi khám hiếm muộn, vô sinh hết chỗ này đến chỗ khác, cũng uống hết Thuốc bắc đến Thuốc uống tây mà chẳng có kết quả gì. Hôm trước, em tình cờ được một người quen mách cho chiêu dễ có thai bằng sữa ong chúa. Chị ấy bảo chỉ cần uống sữa ong chúa đều đặn khoảng 1 tháng là có con ngay. Kinh nghiệm này chị ấy cũng chỉ nghe được chứ chị thì không cần dùng đến vì có 2 con rồi".

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Mai Trọng Hưng (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết: “đến bây giờ chưa có công trình nghiên cứu hay tài liệu nào kết luận sữa ong chúa có công dụng giúp nhanh có thai. Sữa ong chúa là loại thực phẩm chức năng giúp làm tăng sức đề kháng và sức khỏe. Còn nếu nói uống sữa ong chúa để nhanh có thai là không thật hoàn hảo”.

Theo bác sĩ Hưng, vì trong câu hỏi độc giả không nêu rõ nguyên nhân vì sao cưới nhau đã 3 năm mà chưa có thai, chưa rõ được nguyên nhân do người vợ hay chồng, cũng chưa rõ khi bác sĩ khám kết luận là do tắc vòi trứng hay sao?. &Ldquo;Để đảm bảo thụ thai tự nhiên thì người đàn bà và nam giới phải khỏe mạnh, cơ quan sinh sản hoạt động bình thường, tâm lý thoải mái”, bác sĩ Hưng nhấn mạnh.

 

Trước khi có thai, các cặp vợ chồng cần chuẩn bị sức khỏe tốt, nâng cao thể trạng, đảm bảo dinh dưỡng.


                                 Trước khi có thai, các cặp vợ chồng cần chuẩn bị sức khỏe tốt, nâng cao thể trạng, đảm bảo dinh dưỡng.

Một số bác sĩ sản khoa khác cũng đối với biết, thực ra chưa có điều tra nào để chứng minh vitamin E hay sữa ong chúa để tăng khả năng có thai. Tuy nhiên, Vitamin E và sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ nội tiết, bổ sung những dưỡng chất quý hiếm đối với cơ thể. Khi luôn tin tưởng dùng hai loại này chỉ giúp cải thiện sức khỏe chứ không phải là yếu tố tác động đến cơ quan sinh dục hay quyết định việc có thai hay không.

Điều quan trọng nhất là cần có cơ thể khỏe mạnh, ngoài ra tinh thần cần thoải mái. Những áp lực từ gia đình, người thân có thể làm chậm quá trình mang thai. Vợ chồng cần chú ý chọn thời điểm quan hệ tình dục để có cơ hội mang thai. Thông thường 2 vợ chồng có cuộc sống hàng ngày quan hệ tình dục bình thường, sau 1 năm chưa có thai nên đi khám hiếm muộn. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ dẫn để có sự hỗ trợ tốt nhất.

Để chuẩn bị cho việc có thai tự nhiên, thai nhi phát triển khỏe mạnh và sinh được em bé như mong muốn thì thông thường cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất, tình thần và mọi điều kiện khác liên quan đến việc hình thành, sinh em bé và chăm sóc đứa trẻ sau sinh.

Nếu như sức khỏe của bố người đối với tinh trùng và sức khỏe của mẹ là người cho trứng tốt, không bị mắc bệnh truyền nhiễm hay bệnh liên quan yếu tố di truyền thì khả năng có thai tự nhiên cao.

Với người bố, yếu tố số lượng, chất lượng tinh trùng là quan trọng nhất. Để có số lượng và chất lượng tinh trùng tốt, bố cần có thể lực khỏe mạnh và biết cách chăm sóc, bảo vệ tinh hoàn – nơi chiết xuất ra tinh trùng.

Cho người mẹ, cần giữ các bộ phân cơ thể không bị mắc bệnh ở cơ quan sinh dục và nội tiết khỏe mạnh. Nội tiết của người đàn bà thường là biểu hiện ở hoạt động của buồng trứng, sự thông thóat của vòi trứng, sự sẵn sàng của niêm mạc tử cung.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng, làm việc cũng đáng rất quan tâm. Thông thường, khi đã mang thai, người mẹ cần được chăm sóc về thể chất, tinh thần. Không được gây áp lực, lo lắng đối với người bạn có bầu, tất cả những điều này ảnh hưởng đến thai nhi.

Về chế độ ăn uống, không chỉ với người chuẩn bị có thai mà bất cứ ai cũng vậy cần cân đối các những chất dinh dưỡng như tinh bột, đạm, lipit, chất xơ, viamin và chất khoáng.

 

Nguồn:http://www.Apbpprofessionaldevelopmentseminar.Org/2013/11/hu-thuc-uong-sua-ong-chua-nhanh-thu-thai.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét