Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Những thực phẩm cần hạn chế để có hàm răng trắng bóng

 

 

 

Với một số nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, phụ nữ sẽ có một hàm răng trắng khỏe nếu biết bí quyết tin tưởng sử dụng chúng hữu hiệu.

 

 

Đừng kết thân với các thực phẩm này nhé!

Rượu

Rượu là thức uống rất dễ gây nên tình trạng ố răng. Trong khi rượu đỏ hiện diện những mảng ố trên răng và môi, rượu trắng còn đem lại tác hại lâu dài hơn vì chúng chứa nhiều acid hơn rượu đỏ. Các nhà chuyên gia đối với biết, acid trong rượu trắng sẽ tạo nên những lỗ hoặc sọc nhỏ trên bề mặt răng, làm đối với răng dễ bị ố hơn khi bạn ăn những thực phẩm có màu tối như tương cà, mù tạt, nước tương...Kem danh rang lam trang da

Những thực phẩm cần hạn chế để có hàm răng trắng bóng 1

Nước ngọt

Nước ngọt là thức uống rất dễ làm đối với răng trở nên ố hoặc xỉn màu. Một trong những nguồn gốc chính là vì nhiệt độ lạnh của nước ngọt khi vào miệng làm đối với răng của phụ nữ co lại, trở nên xốp và yếu hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho chất màu xâm nhập vào làm ố răng.

Trà

Chắc hẳn tất cả đàn bà đều biết, trà là một loại thức uống dễ gây ố răng nhiều nhất. Không chỉ nói về trà đen hay trà xanh, các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả bạch trà hay các loại trà thảo mộc đều có thể làm răng của quý cô trở nên ố vàng. Ngoài ra, trà còn làm đối với men răng bị hủy hoại, làm đối với lớp màng bảo vệ răng của chị em trở nên mỏng dần đi, từ đó gây nên hư răng.Kem trang hong rang ro

Những thực phẩm cần hạn chế để có hàm răng trắng bóng 2

Các loại quả mọng sẫm màu

Nghiên cứu cho thấy, quả việt quất, quả mâm xôi đen, trái cherry hay bất cứ loại trái cây sẫm màu nào đều làm cho răng của quý bà bị ố vàng. Mọi thức uống, thực phẩm hoặc bánh được làm từ những loại trái cây này đều mang tới kết quả tương tự đối với răng của quý cô. Vì vậy, chị em nên hạn chế hơn việc ăn những trái mọng bằng việc giảm lượng ăn hàng ngày, giả sử đang dùng chúng trong một chế độ thực phẩm dành cho tập luyện giảm trọng lượng nếu vẫn muốn giữ răng trắng sáng nhé.

Những thực phẩm cần hạn chế để có hàm răng trắng bóng 3

Kẹo có nhiều màu

Loại thức ăn này thì khỏi phải bàn cãi về tác hại của chúng rồi. Không chỉ là một tác nhân gây sâu răng, những Thuốc kẹo đủ màu còn làm cho răng của chúng ta bị ố và xỉn hẳn đi. Vì thế, các bạn nên hạn chế ăn kẹo hết mức có thể để giữ đối với răng được trắng khỏe nhé.

Những thực phẩm cần hạn chế để có hàm răng trắng bóng 4

Tips để phòng ngừa răng bị ố vàng:

- Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày để lấy đi vi khuẩn ở nướu hoặc răng để giữ cho răng trắng khỏe hơn.

- Luôn tin tưởng dùng ống hút khi uống các loại nước trái cây, nước ngọt… để giữ đối với bề mặt trước của răng ít phải tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân gây xỉn màu răng.

- Cố gắng thay đổi những thức uống của mình bằng nước lọc hoặc những loại trái cây ít gây ố răng như dưa hấu hay nho xanh và tốt hơn hẳn là táo. Táo khi cắn vào sẽ đẩy đi một phần vi khuẩn trên bề mặt răng của chúng ta, giúp cho răng được khỏe hơn.

- Nhai các loại chewing gum (kẹo cao su) có khả năng làm trắng hoặc loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét