Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

9 thực phẩm mùa thu cho da sáng đẹp

Ảnh minh họa

 Bí ngô 

Bí ngô rất nhiều vitamin A và retinol là chất dẫn xuất của Vitamin A. Bí ngô giúp cải thiện da bị các vấn đề như bong tróc, bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, làm cải thiện các đốm sậm màu cũng như kết cấu và làm da sáng hơn.

Bên cạnh các món ăn từ bí ngô, hãy làm mặt nạ từ bí ngô nghiền, mật ong nguyên chất, một tí nước chanh, dầu vitamin E sẽ cho hiệu quả cải thiện da rất tốt.Viên uống transino

 Khoai lang 

Khoai lang có hợp chất diosgenin, là một dạng steroid nguồn gốc thực vật được cho là có tác dụng chống sưng viêm và là chất chống lão hóa. Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, khoai lang giúp tăng sự sản sinh collagen.

 Củ cải đỏ 

Loại củ này có nhiều chất xơ, giúp cho chúng ta có cảm giác no lâu. Củ cải đỏ giúp cải thiện làn da xỉn màu bằng cách kích thích hệ thống bạch huyết, loại bỏ tạp chất trong tế bào. Củ cải đỏ cũng giúp làm da sáng hơn vì chúng làm tăng khả năng lưu thông ôxy trong máu. Chúng ta có thể làm nước ép củ cải đỏ hoặc chế biến thành món salad.

 Nam việt quất 

Mùa thu là mùa của nam việt quất ở các vùng ôn đới bắc bán cầu. Tại Việt Nam, trái cây này được nhập khẩu dưới dạng tươi và trái cây đông lạnh. Loại tươi đắt hơn nhiều, song cũng ngon hơn hẳn. Nam việt quất giúp cải thiện làn da xỉn màu nhờ giàu chất chống ôxy hóa và chất chống sưng viêm. Nam việt quất cho nên được dùng để chế tạo các sản phẩm dưỡng da.

 Quả lựu 

Loại quả này làm tăng sự mềm mượt, tính đàn hồi và bề ngoài của da. Quả lựu cũng giúp giảm mụn trứng cá, tác hại của ánh nắng và giảm nếp nhăn nhờ dồi dào chất chống ôxy hóa. Ngoài ăn trực tiếp thì bạn có thiết chế biến lựu thành nước ép.

 Táo 

Táo chứa nhiều hoạt tính sinh học có thể là chất chống ôxy hóa và chống sưng viêm. Các nghiên cứu còn chứng minh táo có chất chống ung thư, trong đó có thể chống ung thư da. Vào mùa thu, các loại táo đỏ khá dồi dào và giá rẻ hơn các mùa khác trong năm.

 Cà rốt 

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene - chất giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Làm mặt mặt nạ cà rốt giúp làm giảm mụn đầu đen và các đốm thâm trên da. Bạn chỉ cần luộc cà rốt cho mềm rồi nghiền nát để làm mặt nạ. Cho thêm mật ong, dầu ôliu và chút nước chanh. Đắp mặt nạ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ này cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm.

 Cải brussel 

Cải brullel chứa rất nhiều vitamin C - là chất tăng sự sản sinh collagen. Ăn loại cải này không chỉ giúp khả năng đàn hồi của da tốt hơn mà da có cảm giác trẻ trung hơn.

 Quả lê 

Lê có nhiều chất xơ, giúp làm chậm sự phóng thích đường trong máu. Đường là căn nguyên làm da bị nhăn và chảy xệ. Trong trái lê còn chứa nhiều Vitamin C, một dưỡng chất quan yếu cho sự gia tăng collagen để làm da săn chắc và chống nếp nhăn xuất hiện.

 Tuấn Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét