Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Mỹ triển khai máy bay tuần tra tối tân đầu tiên tới Nhật

Máy bay tuần tra tối tân P-8 Poseidon. (Nguồn: military-today.Com)




Theo giới phân tích, động thái này, được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng khu vực Đông Bắc Á leo thang sau khi Trung Quốc tuyên bố Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) bao trùm cả nhóm đảo tranh chấp trên vùng biển Hoa Đông, sẽ giúp Mỹ tăng thêm năng lực kiểm soát hoạt động tàu ngầm và các tàu nổi ở các vùng biển gần Trung Quốc.

Máy bay P-8 Poseidon, do tập đoàn Boeing sinh sản dựa trên phiên bản máy bay chở khách Boeing 737, nhằm thay thế các máy bay tuần tra P-3 Orion do Lockheed Martin sản xuất đã hoạt động trong 50 năm qua.

Được trang bị radar mới nhất cùng ngư lôi và tên lửa chống hạm, máy bay P-8 Poseidon có tầm hoạt động xa hơn và thời gian thực hiện nhiệm vụ lâu hơn P-3 Orion.

Hoạt động triển khai máy bay P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ nằm trong kế hoạch được ấn định từ trước khi Trung Quốc đơn phương xác lập ADIZ bao trùm cả quần đảo mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư và Nhật Bản gọi là Senkaku hai nước tranh chấp trên biển Hoa Đông.

Theo kế hoạch này, sẽ có tổng cộng thêm sáu chiếc P-8 Poseidon được triển khai tới căn cứ Kadena trong tháng này.

Việc triển khai máy bay P-8 Poseidon diễn ra chỉ một ngày trước chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Tokyo.

Dự kiến, trong chuyến thăm này, Phó Tổng thống Mỹ sẽ công nhận quyền kiểm soát của Nhật với Senkaku/Điếu Ngư, vì vậy vùng biển này sẽ nằm trong phạm vi bảo vệ của hiệp ước an ninh Mỹ-nước Nhật./.

Nguồn: www.Vietnamplus.Vn

Link: http://www.Vietnamplus.Vn/my-trien-khai-may-bay-tuan-tra-toi-tan-dau-tien-toi-nhat/233030.Vnp

  Quảng cáo  

Sữa ong chúa Royal Jelly 1450mg - sữa ong chúa dạng viên nang- giúp bổ sung thêm chất bổ sức khỏe, có tác dụng tránh lão hóa làn da. Người thường xuyên thường xuyên dùng sữa ong chúa Úc một thời gian sẽ có được làn da đẹp, mái tóc mịn màng, làm mất mụn, tàn nhang và hỗ trợ chữa bệnh nhiều bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét