Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Sợ quá, 2-9, mẹ chồng lên chơi

 Còn những mấy ngày nữa mới tới đại lễ 2-9, vậy mà chị đã lo sốt vó. Chị bắt đầu nghĩ ra đủ các thứ kế hoạch đối với hai vợ chồng, vì mẹ chồng chị thông báo… lên chơi. 

Ngày chị và anh lấy nhau, hai người còn ở trong căn phòng trọ chẳng có nổi cái buồng ngủ riêng. Thế mà giờ đây, nhờ sự nỗ lực và cố gắng của cả hai, anh chị đã tậu được cái nhà sang trọng, dạng là có 5 tầng và rất nhiều phòng ngủ. Nếu người nhà chồng, hay nhà vợ muốn lên thì cứ tha hồ mà nằm la liệt. Thế nhưng, từ ngày ấy, chẳng có bóng dáng ai ngó lên cả.

 Bài liên quan:  Sợ quá, 2-9, mẹ chồng lên chơi

Mẹ chồng: Tốt cũng không xong

Mẹ chồng quan tâm quá, con dâu sợ

Khinh mẹ chồng ít học, con dâu cấm chăm cháu

&Quot;Vụng trộm" với con gái phụ nữ, tôi mất sạch

Anh chị cũng thắc mắc là tại sao rất nhiều lần mọi người nói đón người nhà ở quê lên chơi thì không thấy ai muốn. Rồi hai người lại tặc lưỡi, có lẽ họ ngại ở nhà người khác hoặc có thể là không thích sống ở thành phố chăng. Với lại công việc của anh chị bận rộng, có tiếp khách thì cũng chẳng có nhiều thời gian. Có chăng là được vài ngày mà thôi.

Từ ngày đó, anh chị cứ 2 tháng mới về quê một lần. Dù là không quá xa nhưng công việc bận rộn, kiếm được tiền rồi còn muốn kiếm nhiều hơn nữa. Hai người chẳng có thời gian mà chăm lo đối với gia đình nhiều, chỉ biết kiếm tiền, về nhà, ăn ngủ, vậy là xong. Nhà cửa cũng không có thời gian dọn dẹp. Chị cũng không thuê người giúp việc, vì cả hai vợ chồng, mỗi người mỗi việc, ai cũng cố gắng kiếm tiền, thế nên, có dọn dẹp cũng không gọn gàng cho ai khi mà chỉ ở nhà có vài tiếng buổi tối. Chị tranh thủ được thì dọn, còn anh thì cả đời không động đến cái chổi lau nhà.

Chị đi chợ, sắm cả lố rau thức ăn trong tủ, đầy ắp tủ lạnh. Bếp núc lau sạch sẽ, nồi niêu bày bừa ra cho có không khí nấu ăn. (Ảnh minh họa)

Nghĩ lại, hồi ở cái nhà nhỏ cỏn con trong hẻm, dù là nhà thuê của người ta nhưng chị lại có ý thức hơn nhiều. Không biết vì ông chủ bắt phải sạch sẽ hay là vì, nhà nhỏ dễ dọn. Thế mà giờ, cái nhà to uỳnh này bụi bặm cầu thang. Cả hai vợ chồng ăn cơm bụi phải đến 4 tháng nay rồi chỉ vì chị bận kiếm tiền, không có thời gian nấu. Đi làm về thì mệt, chỉ muốn nằm vật ra. Chị cũng không còn thời gian mà ân ái vợ chồng, không nghĩ tới chuyện sinh con được nữa, vi có sinh con thì cũng không có thời gian chăm. Công viêc còn bỏ dở chưa làm được, có con nữa thì có mà chết.

Bếp núc nguội lạnh, ga từ ngày mới về nhà tới giờ chưa thay. Tủ lạnh thù mốc meo, chỉ có khi nào hai vợ chồng chị nổi hưng thì đi ăn cùng nhau ở nhà hàng, khách sạn. Trong nhà, chỉ có mỗi cái két tiền là thứ duy nhất mà anh chị quan tâm đến. Giầy dép của anh đi xong còn bốc mùi, chị cũng không có thời gian giặt. Thấy tất khó ngửi quá, chị lại vứt đi mua thứ mới. Việc anh chị bận tâm nhất là làm thế nào để hoàn thành công việc và kiếm được nhiều tiền nhất. Chị luôn nghĩ, có nhiều tiền hơn thì thay nhà mới, khi đó thì cái nhà này cũng chẳng cần dọn làm gì…

Hôm nay, mẹ chồng nói lên chơi, chị bắt đầu tái mặt. Còn mấy ngày nữa là đến ngày nghỉ lễ rồi. Chị còn cả núi việc chưa hoàn thành trước kì nghỉ. Chỉ sợ mẹ lên chơi lâu, không có thời gian tiếp đón mẹ, mẹ lại nói này nói nọ. Còn nếu mà tiếp mẹ thì bắt đầu từ đâu đây?

Thế là sau một hồi suy nghĩ, chị vùng dậy, gọi điện cho một cô nhân viên quét dọn tới dọn nhà. Nhưng dọn hồi, có vẻ chị không ưng. Chị lại tự tay đi dọn, dọn cả 5 tầng, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, mệt phờ, bở hơi tai. Người lâu lao động chân tay có khác. Rồi chồng cũng bị chị gọi về làm cùng, xin nghỉ hẳn một ngày để dọn dẹp nhà cửa đón mẹ lên chơi.

Chị đi chợ, sắm cả lố rau thực phẩm trong tủ, đầy ắp tủ lạnh. Bếp núc lau sạch sẽ, nồi niêu bày bừa ra đối với có không khí nấu ăn. Hai vợ chống sắp xếp tất cả mọi thứ nghiêm trang, nhìn lại thì trời đã tối mịt tối mờ. Rồi anh nói chị đi ăn nhà hàng, nhưng lúc đó thì nhà hàn cũng chẳng có mà ăn.

Chị bỗng thấy nao nao trong người, tìm sách vở thực tập mấy món ngon, chờ ngày mẹ lên chơi để con dâu trổ tài. (Ảnh minh họa)

Thế là, chị nghĩ ra việc nấu nướng. Chị mò vào bếp, nhưng không biết nấu món gì ngon. Chị lên Google ‘search’ xem có gì muốn ăn không, thế là có vài gợi ý nhỏ. Chị bắt đầu nấu khi thức ăn đã có sẵn trong tủ lạnh. Cơm bê ra nóng hổi, hai vợ chồng hì hụi ăn trong đêm nhưng ngon và thơm nức mũi. Chồng chị khen nấy khend để ‘em có tài nấu ăn nhỉ, ngon thế, sao trước giờ em không nấu?’. Câu hỏi của anh bỗng khiến chị chột dạ, ‘ừ nhỉ, trước giờ sao mình không nấu ăn, sao cứ phải đi ăn hàng. Bận rộn cũng không nấu được bữa ăn sao?’.

Thế là, từ hôm đó, hôm nào chị cũng nấu ăn, cố gắng dành thời gian về nhà nấu cơm cho chồng. Gian bếp ấm cúng, anh cười, chị vui. Một mâm cơm có vợ, có chồng, có tiếng cười hạnh phúc. Chị bỗng nhận ra, đơn giản thế này sao, hạnh phúc chính là đây mà trước giờ chị tưởng khó không dám làm.

Chị nghĩ tới ngày mẹ chồng lên chơi, không còn khiếp đảm và sợ hãi nữa. Chị bỗng thấy nao nao trong người, tìm sách vở thực tập mấy món ngon, chờ ngày mẹ lên chơi để con dâu trổ tài. Thấy hành động của vợ, chồng chị cũng cười thầm trong bụng, có vẻ, anh cũng đang hạnh phúc!

 B.Tiêu 

 Mời đọc bài viết hay, hấp dẫn của eva tám tại đây: 

Thu nhập 100 triệu/tháng vẫn không hạnh phúc

Vợ giỏi hơn chồng, đa phần là bi kịch

Vợ mang chuyện chăn gối ra kể bô bô

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét